FAQ   Szukaj   U¿ytkownicy   Grupy   Rejestracja   Profil   Zaloguj siê, by sprawdziæ wiadomo¶ci   Zaloguj 
Kỹ thuật trồng Mai Tu Quy v&am

 
Napisz nowy temat   Odpowiedz do tematu    Forum Forum Nieruchomo¶ci Strona G³ówna -> Prawo na rynku nieruchomo¶ci
Zobacz poprzedni temat :: Zobacz nastêpny temat  
Autor Wiadomo¶æ
trankhoa856325
Nowy Uczestnik
Nowy Uczestnik


Do³±czy³: 12 Mar 2024
Posty: 3

PostWys³any: Czw Maj 09, 2024 11:16 pm    Temat postu: Kỹ thuật trồng Mai Tu Quy v&am Odpowiedz z cytatem

Mai Tu Quy (Ochna serrulata) là loài hoa ðặc biệt, nở hai lần, lần ðầu là hoa màu vàng, sau ðó là màu ðỏ. Ðể có một chậu hoa ðặc biệt như vậy ðòi hỏi kỹ thuật trồng khoa học và chãm sóc kỹ lưỡng. Loại cây này sống lâu, càng lâu nãm thì càng ðẹp và có giá trị, vì vậy quá trình trồng và chãm sóc cần rất cẩn thận và ðúng cách.
Thông tin chung về hình ảnh hoa mai vàng ðẹp nhất:
Mai Tu Quy là một phần của chi Ochna trong họ Ochnaceae. Nó còn ðược gọi là "nhị ðộ mai," phản ánh ðặc ðiểm nở hoa hai lần. Cây có thể nở quanh nãm tùy thuộc vào loại cụ thể. Ở Việt Nam, Mai Tu Quy thường cao khoảng 2-3 mét, trong khi ở Thái Lan và các quốc gia châu Á khác, nó có thể cao tới 8 mét. Hoa có ðường kính khoảng 4 cm. Thời gian nở hoa là từ tháng 2 ðến tháng 5, với thời gian ra quả từ tháng 4 ðến tháng 6.
Chọn ðất thích hợp cho Mai Tu Quy:
Mai Tu Quy phát triển tốt nhất trong ðất nhẹ, giàu hữu cơ, không có tính axit và không có các chất hóa học hoặc muối có hại. Ðối với cây trồng trong chậu, ðất nên có các ðặc tính tương tự, với tỷ lệ khoảng 70-80% ðất và 20-30% phân hữu cơ ðã phân hủy theo trọng lượng.
Kỹ thuật trồng mai vàng khủng miền tây:
1. Lựa chọn hạt giống: Hạt giống phải chín, màu ðen bóng và ðã rụng khỏi cây. Ngâm chúng trong nước ấm ở 50-52 ðộ Celsius (khoảng 122°F) trong 8-10 giờ ðể kích thích nảy mầm. Thay nước vài lần trong quá trình ngâm, sau ðó bọc hạt trong cát ẩm hoặc khãn ẩm trong vài ngày ðến khi nứt ra, báo hiệu ðã sẵn sàng ðể gieo.
2. Trồng Mai Tu Quy trong luống: Chuẩn bị ðất bằng cách trộn kỹ với phân chuồng ðã phân hủy. Khi cây con ðạt chiều cao 10-15 cm, chuyển chúng vào chậu. Trong giai ðoạn ban ðầu, chỉ tưới ðủ nước ðể giữ cho ðất ẩm; tránh sử dụng quá nhiều phân bón chứa nitơ vì có thể làm hỏng rễ.
3. Trồng Mai Tu Quy trong chậu: Chọn chậu lớn với ðường kính ít nhất 30 cm. Sử dụng ðất chất lượng tốt hoặc bùn ao ðã ðược phơi khô ðể loại bỏ các chất có hại. Thêm một lớp sỏi mỏng ở ðáy chậu ðể thoát nước, sau ðó ðặt các cục ðất lớn hơn trộn với phân hữu cơ cho ðến khi ðầy khoảng hai phần ba chậu. Trồng cây con vào trung tâm, sau ðó thêm ðất mịn và nhiều phân hữu cơ hơn cho ðến khi gần ðầy. Nén ðất lại, tưới nước, và ðảm bảo cây ðược ổn ðịnh. Ðể chậu ở nơi có bóng râm ban ðầu, sau ðó dần dần chuyển ðến nơi có ánh nắng khi cây phát triển.
[img]https://lh7-us.googleusercontent.com/SEaZxngyCsAS9MOfVjvHpO1cA4bWiRVnIm4rdbKPp1hmG9zvbUw6ovvlRSJJwtkfK3RiHa7Q3KToeVK842vNhiSKQ1j5qWux50NoE_xMc3eqlsS2PbH1HR1nQ4LN8xZdCe50jJ54rN5R-V1BN-oXhpY[/img]
Chãm sóc và bảo trì Mai Tu Quy:
1. Tưới nước và phân bón: Sau khi trồng, chờ 10-15 ngày cho rễ ổn ðịnh. Sử dụng phân bón NPK pha loãng (20-20-15+TE) với tỷ lệ 50-100 gram trong 10-15 lít nước, áp dụng mỗi 20-30 ngày. Khi cây trưởng thành, tãng lượng phân bón và kéo dài thời gian giữa các lần bón. Bón phân với NPK 20-20-15+TE hoặc NPK 16-12-8-11+TE khoảng 20-50 gram mỗi gốc mỗi 1-2 tháng.
2. Bón phân hàng nãm: Ðể có hoa ổn ðịnh, bổ sung 5-10 kg phân hữu cơ hàng nãm. Bón phân ba ðến bốn lần mỗi nãm, ðặc biệt là sau Tết (khi hoa ðã tàn), vào ðầu và giữa mùa mưa, và 1-1.5 tháng trước mùa nở hoa mong muốn. Bón phân bằng cách tạo rãnh quanh gốc cây ðể ðảm bảo chất dinh dưỡng ðến rễ ðang phát triển. Giữ ðất ẩm trong các mùa khô và thoát nước tốt trong các giai ðoạn mưa.
Bạn có thể tham khảo bài viết: có bao nhiêu loại mai vàng
Khuyến khích nở hoa cho Tết:
Ðể ðảm bảo cây nở hoa vào khoảng thời gian Tết, cần loại bỏ lá và bón phân trước một tháng. Vì hoa mọc từ ðầu cành, loại bỏ lá một cách nhẹ nhàng ðể tránh gây hại cho cây. Tưới nước hàng ngày. Ðể khuyến khích nhiều hoa hơn, bắt ðầu bón phân vào tháng 7 với phân NPK hoặc các loại phân hữu cơ như phân bón từ bánh dầu, phân bò hoặc lợn ðã ủ, và tưới nước hàng ngày. Sử dụng vòi phun ðể tránh làm ngập gốc cây.
Khoảng 15-20 ngày trước Tết, loại bỏ lá. Nếu các nụ hoa nhỏ, hãy làm ðiều này trước 20 ngày; nếu chúng lớn hơn, 10-15 ngày trước ðó. Nếu ðến ngày 23 tháng Giêng (lịch âm), nụ chưa mở, di chuyển cây ðến nơi có nhiều ánh nắng hơn và tưới nước bằng nước hơi ấm vào giữa trưa. Nếu nụ mở quá sớm, chuyển chậu ðến nơi có bóng râm và tưới nước vào sáng sớm, thêm phân bón chứa nitơ pha loãng ðể làm chậm quá trình nở.
Chãm sóc sau Tết ðể có tán cây ðẹp:
Sau Tết, các chồi mới sẽ xuất hiện, nhưng cần giữ lại những chồi cần thiết ðể hướng dinh dưỡng và sự phát triển ðến các nhánh cần thiết. Khi các chồi ðạt chiều dài khoảng 3-4 gang tay, sử dụng gậy tre ðể tạo cấu trúc tán cây mong muốn. Ðặt gậy cách nhau khoảng 10-15 cm quanh viền chậu, và buộc các nhánh vào gậy bằng dây mềm. Cắt ðỉnh của các chồi khi chúng ðạt chiều dài mong muốn ðể khuyến khích phân nhánh và tạo tán cây ðầy ðủ hơn.
Liên tục ðiều chỉnh, buộc, và tạo dáng các nhánh theo tán cây mong muốn. Nếu các nhánh mọc quá dài, cắt chúng ðể khuyến khích phân nhánh bên, cho phép tán cây trở nên dày ðặc hơn theo thời gian. Quá trình này cần ðược theo dõi cẩn thận và ðiều chỉnh ðể ðạt ðược dáng cây mong muốn.
Nảy mầm hạt giống cho Mai Tu Quy:
Hạt giống Ochna serrulata tương ðối dễ trồng và cây phát triển nhanh chóng. Chọn hạt giống chín ðã rụng khỏi cây và có màu ðen bóng. Ngâm chúng trong nước ấm ở 50-52 ðộ Celsius trong 8-10 giờ, thỉnh thoảng thay nước. Bọc chúng trong cát ẩm hoặc vải ẩm trong vài ngày cho ðến khi nứt, sau ðó gieo chúng vào ðất ðã chuẩn bị hoặc chậu theo cách ðã mô tả ở trên.
Powrót do góry
Ogl±da profil u¿ytkownika Wy¶lij prywatn± wiadomo¶æ Odwied¼ stronê autora Adres AIM Yahoo Messenger MSN Messenger
Mieszkaniowy






Wys³any:     Temat postu: Og³oszenia z portalu

£adowanie og³oszeñ...
Powrót do góry
Wy¶wietl posty z ostatnich:   
Napisz nowy temat   Odpowiedz do tematu    Forum Forum Nieruchomo¶ci Strona G³ówna -> Prawo na rynku nieruchomo¶ci Wszystkie czasy w strefie CET (Europa)
Strona 1 z 1

 
Skocz do:  
Nie mo¿esz pisaæ nowych tematów
Nie mo¿esz odpowiadaæ w tematach
Nie mo¿esz zmieniaæ swoich postów
Nie mo¿esz usuwaæ swoich postów
Nie mo¿esz g³osowaæ w ankietach


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group

Nieruchomo¶ci | Kredyt Mieszkaniowy