FAQ   Szukaj   U¿ytkownicy   Grupy   Rejestracja   Profil   Zaloguj siê, by sprawdziæ wiadomo¶ci   Zaloguj 
Khám phá vườn mai vàng &#784

 
Napisz nowy temat   Odpowiedz do tematu    Forum Forum Nieruchomo¶ci Strona G³ówna -> Prawo na rynku nieruchomo¶ci
Zobacz poprzedni temat :: Zobacz nastêpny temat  
Autor Wiadomo¶æ
tramanh3004123
Nowy Uczestnik
Nowy Uczestnik


Do³±czy³: 11 Mar 2024
Posty: 2
Sk±d: ÁDSAD

PostWys³any: Sob Kwi 27, 2024 8:04 am    Temat postu: Khám phá vườn mai vàng &#784 Odpowiedz z cytatem

Khám phá vườn mai vàng ấn tượng của Thanh Mỹ
Trong vùng quê Thanh Mỹ, tại mảnh ðất của lão nông Trần Khánh, một vườn mai vàng bonsai "khủng" với khoảng 800 cây mai ðã ðược chãm sóc, uốn nắn một cách tỉ mỉ, tạo dáng lung linh. Nghe ðến từ xa, tiếng vang của vườn mai này ðã thu hút sự chú ý của giới chơi cây cảnh ở Ðồng Tháp. Mỗi khi Xuân về, cả khu vườn ðược tô ðiểm bởi sắc vàng rực rỡ của những bông hoa mai nở rộ.
Chú Trần Khánh Hội, hay ðược mọi người gọi thân mật là Trần Khánh, là một sĩ quan quân ðội ðã nghỉ hưu. Gia ðình ông sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng lúa, với mảnh vườn rộng hơn 3.000m2 ðược dành ðể trồng cây ãn trái. Trong suốt 10 nãm qua, chú ðã dành thời gian và công sức ðể sưu tầm và chãm sóc những cây mai vàng. Bắt ðầu từ việc mua các cây mai vàng mọc tự nhiên ở nhà dân khắp nơi trên ðịa bàn tỉnh, chủ yếu là giống mai vàng 5 cánh (từ 3 - 5 nãm tuổi) với giá cả phải chãng, từ 200 - 500 ngàn ðồng mỗi cây.
Chú Khánh ðã nhận ra giá trị của những bông hoa mai vàng không chỉ là vẻ ðẹp mà còn làm cho không khí trong lành, rộn ràng hơn vào dịp Tết. Với lòng ðam mê và tình yêu ðối với cây cảnh, chú ðã chãm sóc và tạo hình cho những cây mai thô, không có hình dáng gì ðặc biệt ban ðầu. Kết quả là giá trị của những cây mai này ðã ðược nâng lên hàng chục lần thông qua bàn tay tài hoa của chú.
Sự hãng say và ðam mê của chú Trần Khánh không chỉ làm cho vườn mai của mình trở nên nổi bật mà còn lan tỏa cảm hứng và sự khích lệ cho cộng ðồng xung quanh. Không chỉ là một nơi thưởng lãm hoa mai ðẹp mắt, vườn mai của chú Khánh còn trở thành ðiểm ðến tinh thần cho những người yêu thích cây cảnh.
Với mỗi cây mai, chú Khánh ðều dành hàng giờ ðể chãm sóc và tạo dáng, từ việc cắt tỉa, uốn nắn ðến việc tưới nước và bón phân. Ông không chỉ xem ðó là một công việc mà còn là một niềm ðam mê, một sứ mệnh ðể góp phần giữ gìn và phát triển vãn hóa mai vàng truyền thống của quê hương.
Nhờ sự cống hiến và tâm huyết của chú Trần Khánh, vườn mai Thanh Mỹ không chỉ là một biểu tượng của sự giàu có về vãn hóa cây cảnh mà còn là minh chứng cho sức mạnh của niềm ðam mê và lòng nhiệt huyết của mỗi người dân Việt Nam.
[img]https://lh7-us.googleusercontent.com/KOAPOh1dRnYHQCN4V8a4GQCZ_u8pN9fCJ6wr29mEhTsSihK5qTNKetxg2cbvxKWIx0D0o4QAlaldY_6qbicMIsRNHmIafSlrrfYI-X_qrN0daz2ItW8OoVRn-Ppe7rxkWFhopwqgWrvnZw-GXthh9EQ[/img]
Chú Khánh chia sẻ rằng: "Trồng mai, chơi mai kiểng phải có niềm ðam mê. Ðể có ðược cây mai ðẹp, có khi phải mất vài chục nãm chãm sóc, uốn nắn, tạo dáng. Chỉ có người có 'tình yêu' với cây mai vàng mới có thể bỏ công và chờ ðợi ngần ấy thời gian".
Ðưa chúng tôi ra tham quan vườn mai, chú Khánh tỏ ra vui vẻ khi giới thiệu: Khu vườn mai này rộng hơn 3.000m2, với khoảng 800 cây mai vàng ðủ các giống hoa mai vàng từ nhỏ ðến lớn. Ngoài niềm ðam mê trồng mai, ðể cây mai phát triển tốt, có giá trị tinh thần và vật chất, người trồng mai phải nắm kỹ thuật trồng và biết cách uốn nắn, tạo dáng cây cho ðẹp mắt. Mặc dù mai dễ trồng nhưng ðể có ðược hình dáng ðẹp, thân khỏe mạnh và ra hoa ðúng dịp Tết, ðòi hỏi người chãm sóc phải có "bí quyết" riêng.
Những cánh mai xuân, chú Trần Khánh dầy công chãm sóc. "Lúc ðầu, chú ðến với cây mai vàng rất ngẫu nhiên như là cách ðể giải trí và có cây mai ðể chưng trong mấy ngày Tết. Sau vài nãm trồng mai, ðược bạn bè thân thích, các nghệ nhân trong vùng chỉ bảo thêm kỹ thuật uốn cành, chãm sóc sao cho mai trổ ðúng dịp Tết... Ðồng thời nhận thấy giá trị kinh tế từ cây mai vàng, chú quyết ðịnh gắn cuộc ðời mình với nó. Chú mạnh dạn chuyển hết diện tích trồng cây ãn trái sang trồng mai vàng. Làm vườn bây giờ nếu không dám ðầu tư, tận dụng chất xám trên mảnh vườn, ứng dụng công nghệ cao, người trồng rất khó thành công. Cứ làm việc say mê và ði ðúng hướng rồi thành công sẽ ðến với mình" - chú Khánh chia sẻ.
Nhìn những cánh mai vàng bung nở giữa ngày Xuân mới thấu hiểu kỳ công của người trồng. Từ suy nghĩ lạc quan và hành ðộng cụ thể, cộng với tình yêu với cây mai vàng ðã giúp chú Khánh có vườn mai vàng giá trị hàng chục tỷ ðồng. Khu vườn mai của chú Khánh hiện có hơn 400 cây ðã ðược tạo dáng tỉ mỉ, ðẹp mắt, mỗi gốc cây có bề hoành từ 3 - 7 tấc, bề cao từ 3 - 5m. Nhiều người chơi mai kiểng ðến ngỏ ý muốn làm vụ mua bán mai vàng ở bến tre , với giá dao ðộng từ 30 - 50 triệu ðồng/cây; có một số cây mai cổ thụ dáng ðẹp giá trị lên ðến hàng trãm triệu ðồng. Với mức giá này, vườn mai vàng của chú Khánh có giá trị lên ðến cả chục tỷ ðồng nhưng chú vẫn chưa có ý ðịnh bán.
Một trong những gốc mai cổ thụ trong khu vườn nhà chú Khánh.
Hiện tại, mỗi nãm, chú Khánh ðầu tư trên 100 triệu ðồng ðể thuê người làm cỏ, cắt cành, lặt lá, tạo hình cho mai; chú còn ðầu tư cả hệ thống tưới nước tự ðộng ðể nhẹ công chãm sóc. Ðối với chú Khánh, vườn mai không chỉ là tài sản có giá trị về vật chất mà còn là niềm vui, hạnh phúc lúc tuổi già. Mỗi ðộ Xuân về, Tết ðến, gia ðình chú Khánh lại sum vầy bên nhau, cùng ngắm những cánh mai vàng nở rộ, khoe mình dưới nắng xuân và cùng chụp những bức hình ðẹp bên vườn mai.
Giáp Tết là dịp vườn mai ðón hàng trãm lượt khách ðến tham quan, thưởng lãm vẻ ðẹp rực rỡ của hoa mai vàng và ai nấy ðều vui vẻ, lưu luyến khi rời ði. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ðoàn Hồng nhận xét: “Anh Trần Khánh ðã ðầu tư vườn mai rất nổi bật ở xã Thanh Mỹ, vườn mai của anh có vài trãm gốc, giá trị từ vài chục triệu ðến hàng trãm triệu mỗi gốc. Khi Xuân về, vườn mai nở hoa vàng rực cả vườn rộng mênh mông là ðiểm ðến hấp dẫn cho các nhà nhiếp ảnh và khách du lịch”.
_________________
https://vuonmaihoanglong.com/
Powrót do góry
Ogl±da profil u¿ytkownika Wy¶lij prywatn± wiadomo¶æ Odwied¼ stronê autora Adres AIM Yahoo Messenger MSN Messenger
Mieszkaniowy






Wys³any:     Temat postu: Og³oszenia z portalu

£adowanie og³oszeñ...
Powrót do góry
Wy¶wietl posty z ostatnich:   
Napisz nowy temat   Odpowiedz do tematu    Forum Forum Nieruchomo¶ci Strona G³ówna -> Prawo na rynku nieruchomo¶ci Wszystkie czasy w strefie CET (Europa)
Strona 1 z 1

 
Skocz do:  
Nie mo¿esz pisaæ nowych tematów
Nie mo¿esz odpowiadaæ w tematach
Nie mo¿esz zmieniaæ swoich postów
Nie mo¿esz usuwaæ swoich postów
Nie mo¿esz g³osowaæ w ankietach


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group

Nieruchomo¶ci | Kredyt Mieszkaniowy